Hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe thật – giả chi tiết nhất

Giấy phép lái xe hay còn được biết đến tên gọi là bằng lái xe. Người điều khiển phương tiện giao thông cần phải có bằng lái mới chấp hành đúng quy định của pháp luật. Nếu không có hoặc không phải giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp thì hành vi này là vi phạm pháp luật. Trong bài viết sau sẽ hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe thật – giả nhanh chóng, đơn giản. Mời độc giả cùng tham khảo chi tiết nhé. 

Cách tra cứu giấy phép lái xe qua phần mềm

Giấy phép lái xe là giấy tờ quan trọng chứng minh người đó có đủ điều kiện để điều khiển phương tiện giao thông lưu thông trên đường hay không. Giấy phép lái xe đang được lưu hành tại nước có nhiều loại khác nhau như:  giấy phép lái xe điều khiển các loại xe mô tô và xe ba bánh: A1, A2, A3, A4; giấy phép lái xe điều khiển các loại xe ô tô, đầu kéo có rơ moóc: B11, B12, B1, B2, C, D, E, FB2, FD, FE…

Hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe thật - giả chi tiết nhất 1 FPT INTERNET - Lắp Mạng FPT - Lắp Wifi FPT - Lắp Internet FPT
Cách tra cứu giấy phép lái xe qua phần mềm

Với sự đa dạng về các loại bằng lái như vậy nên nhiều đối tượng đã có hành vi làm giả bằng. Cách để kiểm tra xem bằng lái đó là thật hay là giả có nhiều cách, trong đó kiểm tra trên phần mềm là cách đơn giản nhất.

  • Bước 1: Truy cập trang thông tin điện tử giấy phép lái xe:  https://gplx.gov.vn/

Khi truy cập vào link website bạn sẽ thấy ở góc phải màn hình có khung nhập để tra cứu. Bạn hãy nhập đầy đủ các yêu cầu hiển thị ở khung nhập. Sau đó chọn loại giấy phép lái xe để kiểm tra. 

  • Bước 2: Chọn loại bằng để kiểm tra

Bạn cần xem giấy phép lái xe của mình là loại nào: GPLX PET (có thời hạn); GPLX PET (không thời hạn); GPLX cũ . Sau đó chọn loại bằng.  Trong đó sẽ hiển thị các mục: 

– Số GPLX: đây là dãy số đỏ ở bên dưới ngay dòng chữ ghi Giấy phép lấy xe. Hãy nhập đầy đủ dãy số và ký tự (nếu có).

– Ngày/tháng/năm sinh của người được cấp bằng lái 

– Nhập mã bảo vệ: là các ký tự ở trên nút tra cứu 

  • Bước 3: Ấn tra cứu thông tin

Sau khi điền hết thông tin thì nhấn nút kiểm tra thông tin. Nếu đúng là giấy phép lái xe thật sẽ hiển thị các thông tin về bằng lái đó như: họ tên, hạng, ngày trúng tuyển…. Tất cả khớp với giấy phép lái xe thực thì đó là hàng thật. 

Hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe thật - giả chi tiết nhất 2 FPT INTERNET - Lắp Mạng FPT - Lắp Wifi FPT - Lắp Internet FPT
Kiểm tra thông tin trước khi tra cứu giấy phép lái xe thật – giả

Trong trường hợp thông tin sai lệch thì đó có thể là bằng lái xe giả. Nếu khi kiểm tra mà hệ thống báo “Không tìm thấy số GPLX đã nhập” thì trường hợp này có thể bạn đã nhập sai thông tin. Hãy kiểm tra ngay lại toàn bộ thông tin trước khi tra cứu.

Trong trường hợp tất cả thông tin đã đúng nhưng kết quả tra cứu lại không có thì nguyên nhân là do:

  • Thông tin đang được cập nhật trên hệ thống. Bạn có thể yêu cầu Sở Giao thông vận tải cập nhật thông tin giấy phép lái xe của bạn.
  • Hoặc do bạn không tham gia thi GPLX với đầy đủ bài lý thuyết và bài thực hành

>>Xem thêm dịch vụ làm bằng lái xe thật

Kiểm tra giấy phép lái xe bằng mắt thường

Hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe thật – giả bằng mắt thường là một trong những cách mà các cán bộ, chuyên viên thường áp dụng khi không có hệ thống phần mềm hỗ trợ. Đây được xem là mẹo mà chỉ áp dụng cho GPLX PET. Tuy nhiên, việc kiểm tra thông tin bằng mắt thường sẽ không chính xác tuyệt đối nên cần phải cân nhắc. Các bước kiểm tra như sau:

Hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe thật - giả chi tiết nhất 3 FPT INTERNET - Lắp Mạng FPT - Lắp Wifi FPT - Lắp Internet FPT
Kiểm tra giấy phép lái xe bằng mắt thường
  • Quan sát tem dán tròn ở góc phải ảnh được scan trên GPLX. Nếu có thấy dòng chữ “đường bộ Việt Nam” lấp lánh xuất hiện thì đây là bằng thật và ngược lại
  • Kiểm tra số thứ 4 và số thứ 5 trên GPLX thật sẽ trùng với hai số cuối của năm trúng tuyển GPLX.

Như vậy trên đây là hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe thật – giả được sử dụng phổ biến hiện nay. Các bạn có thể tham khảo và làm theo các bước hướng dẫn ở trên bài viết để kiểm tra thông tin giấy tờ của mình. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với tất cả công dân khi được cấp bằng lái xe thật. 

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu làm nhanh các loại bằng cấp đại học, các chứng chỉ tiếng anh, tin học thì hãy ghé Baoxinviec.com để được tư vấn chi tiết. Dịch vụ của Bao Xin Việc cam kết chất lượng giống thật 100% vì thế khách hàng có thể yên tâm sử dụng trên toàn quốc. 

Hotline/Zalo: 0977.508.047 gặp (Mr. Tài)

>>Xem thêm dịch vụ làm bằng đại học thật:

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Đánh giá trung bình 0 / 5. Vote count: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.